Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 13 tháng 2, 2020

Hình dạng và kích cỡ các cảm biến chuyển động

Máy dò hồng ngoại thụ động (Pir)

Đây là một trong những cảm biến được sử dụng rộng rãi hiện nay và có thể được tìm thấy trong nhiều hệ thống an ninh gia đình. Máy dò hồng ngoại thụ động đang tìm kiếm sự thay đổi của mức năng lượng hồng ngoại gây ra bởi sự chuyển động của vật thể (người, vật nuôi, v.v.).

Máy dò chuyển động Pir rất dễ bị cản trở bởi sự biến đổi của nguồn nhiệt và ánh sáng mặt trời, vì vậy máy dò chuyển động Pir thích hợp hơn cho việc phát hiện chuyển động trong nhà trong môi trường kín.

Cảm biến hồng ngoại hoạt động

Được thiết kế để phát ra tín hiệu điện kết nối với máy dò ánh sáng. Ngay khi chùm tia bị gián đoạn, nó có thể phát ra âm thanh báo động cảm biến chuyển động.


Máy dò hồng ngoại hoạt động sử dụng truyền dẫn chùm kép làm cấu trúc, một bên của máy phát để phát ra tia hồng ngoại và bên còn lại có máy thu để nhận hồng ngoại, nó phù hợp cho phát hiện gián đoạn điểm ngoài trời. Cảm biến chuyển động Active Infra Red Beam chủ yếu được lắp đặt bên ngoài, do nó áp dụng lý thuyết máy phát và máy thu để phát hiện. Điều quan trọng là chùm tia phải đi qua khu vực phát hiện và đến được máy thu.

Máy dò siêu âm

Những cảm biến chuyển động có sẵn trong cả chủ động và thụ động. Về lý thuyết, một máy dò siêu âm phát ra sóng âm thanh tần số cao được phản xạ trở lại cảm biến. Nếu có bất kỳ gián đoạn nào xảy ra trong sóng âm thanh, cảm biến siêu âm hoạt động có thể phát ra âm thanh báo động.

Các ứng dụng của cảm biến chuyển động

Một số ứng dụng chính của máy dò chuyển động bao gồm:

  • Báo động xâm nhập
  • Cổng bán vé tự động
  • Ánh sáng lối vào
  • Ánh sáng an ninh
  • Máy sấy tay
  • Cửa tự động
  • Cảm biến siêu âm được sử dụng để kích hoạt camera an ninh ở nhà và chụp ảnh động vật hoang dã.
  • Cảm biến hồng ngoại hoạt động được sử dụng Để chỉ ra sự hiện diện của sản phẩm trên băng tải
Dưới đây là một số ứng dụng thực tế của cả cảm biến dò chuyển động chủ động và thụ động được đưa ra dưới đây.
Bộ điều khiển mức chất lỏng sử dụng cảm biến siêu âm
Hình dưới đây cho thấy cách Bộ điều khiển mức chất lỏng sử dụng Cảm biến siêu âm hoạt động để kiểm soát mức chất lỏng trong bể bằng cách vận hành động cơ bằng cách cảm nhận các giới hạn được xác định trước của chất lỏng.
Khi chất lỏng trong bể đạt đến giới hạn dưới và trên, sau đó cảm biến siêu âm sẽ phát hiện giới hạn này và gửi tín hiệu đến Vi điều khiển. Vi điều khiển được lập trình theo cách nó vận hành rơle để điều khiển bơm động cơ dựa trên các tín hiệu điều kiện giới hạn từ cảm biến siêu âm.

Hệ thống mở cửa tự động sử dụng cảm biến Pir

Tương tự như hệ thống trên, Hệ thống mở cửa tự động sử dụng cảm biến Pir phát hiện sự hiện diện của con người để thực hiện các thao tác cửa, tức là mở và đóng cửa. Như chúng ta đã thảo luận ở trên, một cảm biến Pir chỉ phát hiện sự hiện diện của con người và cho phép các chân Vi điều khiển khi phát hiện chuyển động. Tùy thuộc vào tín hiệu từ cảm biến Pir, Vi điều khiển vận hành cửa bằng cách vận hành động cơ ở chế độ quay tiến và lùi với sự trợ giúp của IC điều khiển.

Đây là một mô tả ngắn gọn về các cảm biến chuyển động và các ứng dụng của chúng với một số ví dụ thực tế về các máy dò chuyển động. Nếu bạn vẫn có ý định biết thêm về các cảm biến chuyển động này hoặc bất kỳ dự án dựa trên cảm biến nào khác, bạn có thể đăng các truy vấn của mình bằng cách bình luận bên dưới.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cửa xoay và Cửa trượt: Sự khác biệt là gì?

  Khi quyết định loại cửa phù hợp cho không gian thương mại, điều quan trọng là phải hiểu sự khác biệt giữa các kiểu cửa khác nhau.  Ví dụ, ...